วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ลักษณะของการโฆษณา



     1. การโฆษณาเป็นการสื่อสารจูงใจ  มีวัตถุประสงค์เพื่อการจูงใจให้เกิดพฤติกรรมการซื้อโดยวิธีการพูด  การเขียนหรือการสื่อความหมายใด ๆ   ที่มีผลให้ผู้บริโภคเป้าหมาย คิดคล้อยตาม  กระทำตามหรือเปลี่ยนแปลง พฤติกรรมไปตามที่ผู้โฆษณาต้องการ
    
     2. การโฆษณาเป็นการจูงใจด้วยเหตุผลจริงและเหตุผลสมมติ  หมายถึง การจูงใจโดยบอกคุณสมบัติที่ เป็นประโยชน์ของผลิตภัณฑ์  และการจูงใจโดยใช้หลักการตอบสนองความต้องการด้านจิตวิทยา

     3. การโฆษณาเป็นการนำเสนอ สื่อสารผ่านสื่อมวลชนประเภทต่าง ๆ  ซึ่งสามารถเผยแพร่ข่าวสาร เกี่ยวกับสินค้าและบริการในระยะกว้างไกลได้สะดวก รวดเร็วที่สุด ไปสู่กลุ่มเป้าหมาย อย่างกว้างขวาง ไปสู่มวลชนอย่างรวดเร็ว เข้าถึงพร้อมกันและทั่วถึง

     4. การโฆษณาเป็นการเสนอขายความคิด  สินค้า  และบริการ  โดยใช้วิธีการจูงใจให้ผู้บริโภค เกิดความพอใจเกิดทัศนคติที่ดี  อันจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในการซื้อสินค้า หรือบริการที่เสนอขาย

      5. การโฆษณาต้องระบุผู้สนับสนุนหรือตัวผู้โฆษณา  ซึ่งมีผลความเชื่อถือของผู้บริโภค
ของผู้บริโภค สร้างความเชื่อมั่นและแสดงให้เห็นว่า เป็นการโฆษณา สินค้า(advertising)มิใช่ เป็นการโฆษณาชวนเชื่อ (propaganda)
       
       6. การโฆษณาต้องจ่ายค่าตอบแทนในการโฆษณาในสื่อต่าง ๆ   เช่น  วิทยุกระจายเสียง  วิทยุโทรทัศน์  หนังสือพิมพ์  วารสารและนิตยสาร  เป็นต้น  ดังนั้นผู้โฆษณาจะต้องมีงบประมาณ เพื่อการโฆษณาสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ด้วย 

ที่มา 
http://www.ipesp.ac.th/learning/thai/chapter7-1.html

ร้านติมอร์เสื้อยืด-เจ้ห่วง ขายส่งเสื้อคนงานก่อสร้าง โทร. 044-895-101 มือถือ. 086-250-5984

 

แฟนเพจfacebook

 http://www.facebook.com/timortshirt

 http://เสื้อคนงาน.com/

 

บริการ :

 ขายส่งเสื้อยืด ขายส่งเสื้อคนงานก่อสร้างแขนยาว ขายเสื้อยืดร้านปุ๋ยราคาส่ง และขายส่งอุปกรณ์ผลิตตัวเสื้อทุกชนิด ราคาส่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น